Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2020

Tối 1-1, tuyển Thái Lan đã hòa Indonesia 2-2 ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 để đăng quang chức vô địch với tổng tỉ số thắng 6-2 sau hai lượt trận (lượt đi Thái Lan thắng Indonesia 4-0).

Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2020 - Ảnh 1.

Sarach ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan – Ảnh: AFF

Với việc đã để thua ở lượt đi, Indonesia lựa chọn lối chơi chủ động. Họ cố gắng đẩy cao đội hình, gây sức ép và có nhiều cơ hội ngon ăn. Chỉ sau có 8 phút, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã có bàn mở tỉ số.

Ricky Kambuaya nhận bóng ngoài vòng cấm sau nỗ lực của đồng đội bên cánh trái. Anh tung cú sút không quá khó nhưng thủ thành Tedsungnoen lại mắc sai lầm và Indonesia có được bàn thắng.

Việc dẫn trước như thắp lên hy vọng cho đội bóng áo đỏ. Họ tiếp tục dâng cao gây sức ép. Nhưng cùng với đó, hàng thủ vẫn để lộ vài khoảng trống nguy hiểm. Supachok suýt gỡ hòa cho Thái Lan ở phút 12 khi dứt điểm trúng xà ngang.

Những phút sau đó, Indonesia vẫn tỏ ra sung sức và chơi hết mình. Họ cũng tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định, đặc biệt là từ những quả ném biên rất mạnh của Pratama Arhan. Thủ thành Tedsungnoen cùng hàng thủ Thái Lan gặp không ít khó khăn để hóa giải các pha bóng này.

Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2020 - Ảnh 2.

Chanathip (18) nỗ lực tìm kiếm bàn thắng ở trận chung kết lượt về gặp Indonesia – Ảnh: CHANGSUEK

Tuy nhiên, họ vẫn đứng vững và Indonesia chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, HLV Mano Polking lập tức có những sự điều chỉnh nhân sự. Thế trận ngay lập tức đổi chiều khi Thái Lan trở thành đội nắm thế trận.

 

Họ bắt đầu lên bóng nhiều hơn và có được những bàn thắng để đánh gục ý chí của Indonesia. Phút 54, Adisak Kraisorn tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ đối phương để ghi bàn sau pha dứt điểm trong vòng cấm. Chỉ 2 phút sau, Sarach Yooyen nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan với cú sút xa hiểm hóc.

Những phút còn lại, Indonesia tỏ ra xuống sức và không thể chơi bóng mạch lạc nữa. Những nỗ lực chỉ giúp họ có được bàn gỡ 2-2 ở phút 80 sau cú sút chéo góc của Egy Maulana Vikri.

Tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận. Với tổng tỉ số 6-2, Thái Lan có lần thứ 6 vô địch AFF Cup.

Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2020 - Ảnh 3.

Các cầu thủ Thái Lan nâng cúp vô địch AFF Cup 2020 – Ảnh: GETTY

Kết quả chung cuộc: Vô địch: Thái Lan Á quân: Indonesia Hạng ba: Việt Nam, Singapore Fairplay: Indonesia Cầu thủ xuất sắc nhất: Chanathip Songkrasin (Thái Lan) Vua phá lưới: Safawi Rasid (Malaysia), Bienvenido Marañón (Philippines), Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda (Thái Lan) – 4 bàn.
Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2020 - Ảnh 5.

Đội hình ra sân – Ảnh: AFF

Theo TTO
https://tuoitre.vn/thai-lan-vo-dich-aff-suzuki-cup-2020-20220101191139511.htm
1,157 views

Chương trình Giữ trọn lời thề

Bảng giá quảng cáo và dịch vụ 2024

Chương trình Phát thanh

Hộp thư góp ý

Cổng thông tin Chuyển đổi số Bình Thuận

Chuyển đổi số

Liên kết website

Thông tin cần biết