clock
Đang Tải...

LÃNH ĐẠO TỈNH VIẾNG CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ VÀ VIẾNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Tin trong tỉnh

26-04-2024
15083 Lượt xem
In văn bản

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng ngày 26.4.2024, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận. Tham gia lễ viếng có ông Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, Đoàn thanh niên, lãnh đạo thành phố Phan Thiết  và huyện Hàm Thuận Bắc.

 

Ngày 30-4-1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; qua đó viết nên những trang sử hào hùng, sáng ngời của chủ nghĩa cách mạng và tinh thần dân tộc bất khuất.

49 năm sau giải phóng, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, toàn diện trên mọi mặt, vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Để đất nước phát triển, thịnh vượng như hôm nay, biết bao cán bộ, chiến sỹ đã chiến đấu kiên cường, hi sinh anh dũng.Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã dành phút mặc niệm và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ – Những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.. Các đại biểu cũng đã thắp hương tại các phần mộ để tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc.

       Sau lễ viếng, Đoàn đã đến dâng hoa, đốt trầm tưởng nhớ và báo công với Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh  – Chi nhánh Bình Thuận. Vị lãnh tụ thiên tài đã dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Khắc ghi lời dạy của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, tận dụng thời cơ để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Ba trụ cột công nghiệp, du lịch và nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng. Các tiềm năng, lợi thế của tỉnh được khai thác, sử dụng và phát huy hiệu quả ngày càng tốt hơn. Tiếp nối thành quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, nhằm xây dựng quê hương phát triển bền vững, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Theo Nguyên Thuận – Hữu Tường – Thế Ân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

SỰ KIỆN NỔI BẬT

CHƯƠNG TRÌNH NỔI BẬT